Khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế và người bệnh nội, ngoại trú quý II năm 2024.

Thực hiện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam (phiên bản 2.0 ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Kế hoạch cải tiến Chất lượng bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 năm 2024.  Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện – Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 tiến hành các hoạt động khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội, ngoại trú và của nhân viên y tế Quý II năm 2024.

Họp Tổ khảo sát – Khảo sát sự hài lòng người bệnh nội, ngoại trú và NVYT quý II năm 2024.

Nhằm xác định những vấn đề người bệnh chưa hài lòng khi khám và điều trị tại bệnh viện, đồng thời chủ động nắm bắt những bức xúc về giao tiếp ứng xử, về y đức, về các tổ chức dịch vụ khám chữa bệnh, về chuyên môn kỹ thuật và các điều kiện thực hiện công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện. Kết quả khảo sát là căn cứ đề ra giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và đời sống nhân viên y tế. Bên cạnh đó, thực hiện xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người bệnh đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm minh những cá nhân vi phạm quy tắc ứng xử, quy định của ngành.

Tổ Khảo sát thực hiện lấy phiếu khảo sát người bệnh nội, ngoại trú.

Qua ý kiến khảo sát cho thấy, tỷ lệ hài lòng của người bệnh luôn đạt trên 95%, nhiều người bệnh sau khi ra viện đã viết thư cảm ơn ca ngợi về tinh thần, thái độ của nhân viên y tế. Đây cũng là niềm động viên, khích lệ để cho đội ngũ nhân viên y tế thực hiện ngày một tốt hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tổ Khảo sát thực hiện lấy phiếu khảo sát người bệnh nội, ngoại trú.

Tổ Khảo sát thực hiện lấy phiếu khảo sát người bệnh nội, ngoại trú.

Bên cạnh đó, xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường làm việc thân thiện, tích cực, thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I xem việc khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế là một trong những nhiệm vụ cần tập trung quan tâm. Với sự nỗ lực của toàn thể CBVCNLĐ BVTTTWI trong việc phấn đấu cải thiện, xây dựng một môi trường làm việc trong sạch, lành mạnh, chất lượng môi trường làm việc của bệnh viện đã có những thay đổi theo hướng tích cực.  Qua kết quả khảo sát cho thấy, tất cả  nội dung của phiếu khảo sát đều nhận được sự hài lòng cao của nhân viên Y tế bệnh viện với số phương án có người lựa chọn là Rất hài lòng và Hài lòng đạt tỷ lệ rất cao. Trong khi đó, không có nhân viên Y tế nào lựa chọn phương án RẤT KHÔNG HÀI LÒNG ở tất cả các nội dung.

Thực hiện lấy phiếu khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế Quý II – 2024.

Các hoạt động quản lý chất lượng và an toàn người bệnh luôn được Bệnh viện coi trọng, nỗ lực duy trì, phát huy những điểm mạnh và cải tiến không ngừng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của Bệnh viện cũng như ngày càng tăng mức độ hài lòng của người bệnh, để luôn xứng đáng là bệnh viện chuyên khoa hạng I và bệnh viện tuyến cuối trong lĩnh vực Tâm thần.

Viết bài: Vương Linh Giang – Phòng Quản lý Chất lượng

 

Bài viết cùng chủ đề: