Từng bước chuyển đổi phương thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.

Thực hiện “Đề án thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam”, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã và đang triển khai giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. Sau quá trình triển khai, giải pháp đã chứng minh đem lại nhiều thuận lợi cho cả bệnh viện và người khám bệnh, là hướng tất yếu của hình thức khám chữa bệnh hiện đại.

Giải pháp “Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt” được ứng dụng triển khai tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 1 giúp người bệnh có thể sử dụng linh hoạt các hình thức thanh toán đa dạng như qua thẻ ATM, Internet Banking, quét mã QR chuyển tiền không cần xếp hàng hay mang theo tiền mặt.

Với quyết tâm và nỗ lực nhằm tạo điều kiện tốt nhất để bệnh nhân tiếp cận và sử dụng những dịch vụ tiện ích và tiên tiến. Sau quá trình thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số, Bệnh viện Tâm  thần Trung ương 1 đã từng bước triển khai thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt và đạt được kết quả tốt. Đây là dịch vụ thanh toán không còn xa lạ với người dân hiện nay nhưng vẫn chưa được áp dụng như là một kênh thanh toán chi phí khám chữa bệnh thường xuyên. Hình thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt đã được người dân hưởng ứng bởi sự nhanh chóng, chính xác, giảm tải thời gian chờ đợi và thực hiện rất dễ dàng. Đồng thời giúp đơn vị thuận lợi hơn trong việc quản lý thông tin người bệnh và nguồn thu viện phí, qua đó giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và hoàn thành mục tiêu Chuyển đổi số trong ngành Y tế.

Phòng Tài chính kế toán- Bệnh viện tâm thần Trung ương 1 dành nhiều tâm huyết và công sức phối hợp với các y, bác sỹ, nhân viên của bệnh viện mang đến sự thuận tiện, chất lượng, nhanh chóng và kịp thời cho quá trình khám chữa bệnh của bệnh nhân.

Để tiếp tục tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh và phục vụ tốt hơn công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Việc thanh toán chi phí khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt làm đơn giản hóa thủ tục; phục vụ bệnh nhân tốt hơn, không còn phải xếp hàng đợi thanh toán; giảm thiểu rủi ro giao dịch tiền mặt (nhầm lẫn, thống kê, đối soát); giảm chi phí quản lý, kiểm đếm, in ấn đơn, phiếu; tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp bệnh viện quản trị hiệu quả; rút ngắn quy trình khám, chữa bệnh góp phần đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số bệnh viện, hướng tới bệnh viện thông minh.

Viết bài: Phòng Tài chính Kế toán

Bài viết cùng chủ đề: