Tập huấn chuyên môn cho mạng lưới chăm sóc sức khoẻ tâm thần tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 28 tháng 8 năm 2024, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 phối hợp với Sở Y tế Thái Nguyên, Bệnh viện sức khỏe tâm thần Tỉnh Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn “Hướng dẫn phát hiện, chẩn đoán, điều trị và quản lý một số rối loạn tâm thần ở trẻ em” cho 52 học viên là các cán bộ y tế của Bệnh viện sức khỏe tâm thần Tỉnh Thái Nguyên và mạng lưới chăm sóc sức khoẻ tâm thần của Tỉnh Thái Nguyên. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn có BSCKII Nguyễn Tuấn Đại – Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1; ThS.BS Tạ Đình Cao – Phụ trách phòng Chỉ đạo tuyến và các thầy cô giáo của bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Về phía Bệnh viện sức khỏe Tâm thần Thái Nguyên có BSCKII Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Bệnh viện, BS Khổng Đức Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện.

BSCKII. Nguyễn Tuấn Đại– Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Phát biểu tại lớp tập huấn, BSCKII. Nguyễn Tuấn Đại cho biết ngày nay, sự phát triển về kinh tế, xã hội cũng kèm theo sự gia tăng của các vấn đề xã hội như áp lực học hành, áp lực công việc, bạo lực học đường, sử dụng chất gây nghiện ở trẻ em, vấn đề ô nhiễm môi trường …điều đó ảnh hưởng lớn và gây ra các rối loạn tâm thần ở trẻ em. Các vấn đề như tăng động, giảm chú ý, tự kỷ, tâm thần phân liệt, lo âu…ở trẻ em ngày càng có xu hướng gia tăng, không chỉ tại các thành phố lớn, các đô thị phát triển về kinh tế mà cả các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Với thực trạng đó, nhằm cập nhật những kiến thức mới cho hệ thống chăm sóc sức khoẻ tâm thần của tỉnh Thái Nguyên. Căn cứ vào nhu cầu đào tạo tập huấn cho cán bộ y tế thuộc mạng lưới chăm sóc sức khoẻ tâm thần của Tỉnh Thái Nguyên. Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 tổ chức lớp tập huấn Hướng dẫn phát hiện, chẩn đoán điều trị và quản lý một số rối loạn tâm ở trẻ em để cập nhật những kiến thức về các rối tâm thần ở trẻ em cho các cán bộ y tế thuộc mạng lưới chăm sóc sức khoẻ tâm thần của Tỉnh Thái Nguyên.

BSCKII. Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Bệnh viện sức khỏe Tâm thần Tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại lớp tập huấn.

Phát biểu tại lớp tập huấn, BSCKII. Nguyễn Tiến Dũng đánh giá cao sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 cho Tỉnh Thái Nguyên trong công tác chăm sóc sức khoẻ tâm thần trong nhiều năm qua. Và chỉ đạo các đơn vị y tế, các học viên tham dự lớp tập huấn nghiêm túc, tích cực tiếp thu chuyên môn để nâng cao công tác chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho nhân dân Tỉnh Thái Nguyên. Công tác chăm sóc sức khỏe tâm thần luôn được ngành y tế Thái Nguyên đặc biệt quan tâm, tuy nhiên đến nay, mới chỉ đáp ứng một phần nhu cầu chăm sóc sức khỏe tâm thần. Hiện số người bị rối loạn tâm thần ngày càng gia tăng và nếu không được phát hiện sớm, điều trị, quản lý đúng hướng, kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả nặng nề cho chính bản thân người bệnh, gia đình và cả xã hội. Đặc biệt là các rối loạn tâm thần ở trẻ em.

Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp các học viên tham dự trang bị thêm nhiều nội dung kiến thức mới, nâng cao năng lực trong chẩn đoán và điều trị một số rối loạn tâm thần ở trẻ em, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn.

Một số hình ảnh lớp tập huấn: “Hướng dẫn phát hiện, chẩn đoán, điều trị và quản lý một số rối loạn tâm thần ở trẻ em” tại Tỉnh Thái Nguyên.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn:

Ban lãnh đạo Bệnh viện sức khỏe tâm thần Tỉnh Thái Nguyên và các Giảng viên của Bệnh viện Tâm thần Trung Ương 1 cùng 52 học viên tham dự lớp tập huấn.

Giảng viên Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 giảng bài trong lớp tập huấn.

Các học viên trong lớp tập huấn tham gia thảo luận, trao đổi những kiến thức về chuyên khoa sức khỏe tâm thần với các giảng viên.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy giáo, cô giáo trên lớp.

 

Viết bài: Phòng Chỉ đạo tuyến

 

Bài viết cùng chủ đề: