Chuyển giao “kỹ thuật thực hiện các trắc nghiệm tâm lý” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Ngày 01/7/2024, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã cử đoàn công tác về thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng để triển khai việc chuyển giao gói kỹ thuật “Kỹ thuật thực hiện các trắc nghiệm tâm lý” cho cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Quang cảnh buổi làm việc Ảnh: PĐT/BVTTW1

Tham dự lễ khai mạc lớp đào tạo chuyển giao kỹ thuật về phía Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 có: TS. Quản Trường Sơn – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến; Giảng viên: ThS. Nguyễn Thị Thu Linh – Trưởng khoa Tâm lý lâm sàng; CN. Nguyễn Thị Hương – Khoa Tâm lý lâm sàng.

Về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng có: BSCKII. Vi Thị Biến – Phó Giám đốc Bệnh viện; BSCKII. Hoàng Thị Phương Dung – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp; BSKI. Hà Văn Hoan – Trưởng khoa Tâm thần cùng các học viên của lớp chuyển giao kỹ thuật.

TS. Quản Trường Sơn – GĐ TTĐT&CĐT- Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 phát biểu chỉ đạo tại lớp chuyển giao kỹ thuật. Ảnh: PĐT/BVTTW1

Trong lời phát biểu chỉ đạo lớp học, TS. Quản Trường Sơn đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc sử dụng các trắc nghiệm tâm lý trong hỗ trợ chẩn đoán và theo dõi đánh giá hiệu quả điều trị các rối loạn tâm thần. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, có đơn nguyên chăm sóc sức khỏe tâm thần, nên việc áp dụng các kỹ thuật này vào công tác khám chữa bệnh là hết sức cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh nói chung và chăm sóc sức khỏe tâm thần cho nhân dân nói riêng.

Để việc thực hiện chuyển giao kỹ thuật đạt kết quả tốt, TS. Sơn đề nghị các giảng viên tận tình hướng dẫn, truyền đạt đầy đủ các nội dung lý thuyết, các kỹ năng thực hành cho học viên, đồng hành cùng học viên trong suốt khóa học và tiếp tục hỗ trợ học viên thời gian giám sát sau chuyển giao kỹ thuật. Về phía học viên, khắc phục khó khăn, tích cực tham gia đầy đủ các buổi học để đảm bảo khi tốt nghiệp có khả năng độc lập thực hiện kỹ thuật được nhận chuyển giao. Về phía ban tổ chức TS. Quản Trường Sơn yêu cầu phòng Đào tạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện nghiêm các quy định về quản lý đào tạo, để tham mưu, đề xuất giám đốc Bệnh viện cấp chứng chỉ đào tạo đúng quy định, đảm bảo khóa học đạt mục tiêu và hiệu quả cao.

BSCKI. Vi Thị Biến – Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Cao Bằng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: PĐT/BVTTW1

Thay mặt đơn vị nhận chuyển giao kỹ thuật, BSCKI. Vi Thị Biến phát biểu cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, phòng Đào tạo, các giảng viên và đoàn công tác, đã  giúp đỡ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng về kỹ thuật thực hiện các trắc nghiệm tâm lý trong năm nay. Kỹ thuật này không chỉ được áp dụng cho chuyên khoa tâm thần mà con các chuyên khoa khác trong bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.  Bác sĩ Vi Thị Biến hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bệnh viện tuyến trung ương tới các bệnh viện tuyến dưới và đặc biệt quan tâm tới các bệnh viện ở vùng sâu vùng xa, miền núi xa xôi để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Với vai trò là đơn vị nhận chuyển giao kỹ thuật, Bác sĩ Vi Thị Biến hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để lớp học được triển khai đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao.

Đoàn công tác chụp ảnh với lãnh đạo và các học viên BVĐK tỉnh Cao Bằng. Ảnh: PĐT/BVTTW1

Thực hiện Đề án 1816 trong những năm qua, làm tốt việc chuyển giao kỹ thuật cho các đơn vị tuyến dưới, đến nay đã có hàng trăm lượt cán bộ y tế được tiếp nhận các kỹ thuật mới, từ đó chất lượng khám chữa bệnh cũng đươc nâng lên, người dân được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, góp phần giảm tải bệnh nhân chuyển tuyến.

Viết bài: Phòng Đào tạo

 

Bài viết cùng chủ đề: