Nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.

Ngày 18/12/2024, Dưới sự chủ trì của BSCK II Nguyễn Tuấn Đại – Phó giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Quản lý chất lượng Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.

Họp Hội đồng QLCL Bệnh viện triển khai kế hoạch kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, NVYT năm 2024.

Hội đồng quản lý chất lượng Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã họp và triển khai Quyết định số 3652/QĐ-BYT ngày 03/12/2024 của Bộ Y tế. “ Quyết định ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2024 – 2025” và Kế hoạch số 651/KH-BV của giám đốc bệnh viện ngày 16/12/2024 về việc “Kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2024 – 2025”

Năm 2023 Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện chấm điểm đánh giá chất lượng bệnh viện với 78/83 tiêu chí chấm điểm của Bộ tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản 2.0, mức điểm trung bình đạt 3,76 điểm. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác khám bệnh, chữa bệnh, Sau khi nghe các ý kiến của phòng Nghiên cứu khoa học và các thành viên Hội đồng về tiến độ thực hiện các tiêu chí nâng điểm năm 2024. Hội đồng QLCL bệnh viện đã thống nhất nâng điểm tiêu chí C10.1 từ mức 3 lên mức 4.

Đ/c Hoàng Việt Hà -Trưởng phòng QLCL Bệnh viện báo cáo tại cuộc họp.

Ngay sau đó, Hội đồng Quản lý Chất lượng quý IV đã phân công các nhóm để đánh giá các mục tiêu cải tiến trong năm 2024. Hội đồng nhấn mạnh rằng ngoài việc duy trì các kết quả đã đạt được trong năm 2023, bệnh viện cần tập trung vào các kế hoạch mang tính đột phá, bao gồm đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hành chính, cũng như tăng cường đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại tất cả các khoa, phòng. Lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí được giao phụ trách và cam kết hoàn thành việc cung cấp bằng chứng minh họa trước thời hạn ngày 10/01/2025 để tổng hợp báo cáo Bộ Y tế.

Hội đồng Quản lý chất lượng bệnh viện.

Cuộc họp không chỉ dừng lại ở việc thảo luận mà còn tạo ra một lộ trình cụ thể cho các hoạt động cải tiến chất lượng trong năm tới. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ không chỉ nằm ở những con số điểm mà còn ở sự thay đổi toàn diện từ cách vận hành đến tư duy làm việc. Lãnh đạo bệnh viện đã nhấn mạnh rằng, sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban và sự tận tâm của từng cán bộ nhân viên là yếu tố cốt lõi để thực hiện thành công các mục tiêu đề ra.

Cuộc họp đã khép lại với sự đồng thuận cao từ tất cả các thành viên. Những định hướng mới này không chỉ là kim chỉ nam để cải thiện chất lượng khám chữa bệnh mà còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người bệnh và nâng tầm, xứng đáng là bệnh viện tuyến cuối trong chuyên khoa tâm thần.

Viết bài: Phòng Quản lý Chất lượng

Bài viết cùng chủ đề: