Báo cáo kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh Quý I/2025 tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.

Ngày 23 tháng 4 năm 2025, tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, tổ chức buổi Sinh hoạt khoa học định kỳ theo kế hoạch. Phòng Quản lý Chất lượng Bệnh viện đã trình bày Báo cáo kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú Quý I năm 2025.

Buổi sinh hoạt được chủ trì bởi BS CKII. Nguyễn Tuấn Đại – Phó Giám đốc Bệnh viện – Chủ tịch Hôi đồng quản lý chất lượng bệnh viện, cùng với sự tham dự của các thành viên bác sĩ, dược sĩ, tâm lý lâm sàng, điều dưỡng trưởng và kỹ thuật viên trưởng.

BSCKII Nguyễn Tuấn Đại – Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi SHKH.

Tại buổi sinh hoạt, báo cáo viên đến từ Phòng Quản lý Chất lượng đã trình bày Báo cáo kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú Quý I năm 2025. Khảo sát được tiến hành từ ngày 20/3 đến 27/3/2025, theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên đơn, với tổng số 43 mẫu nội trú và 43 mẫu ngoại trú.

Kết quả khảo sát cho thấy, đối với người bệnh ngoại trú, tỷ lệ hài lòng chung đạt 91,45%, tổng điểm trung bình 4,17/5. Người bệnh đặc biệt đánh giá cao sự minh bạch trong thông tin, thủ tục hành chính, cùng với thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của đội ngũ nhân viên y tế. 100% người bệnh ngoại trú cho biết sẽ tiếp tục quay lại bệnh viện khi có nhu cầu chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Đối với người bệnh nội trú, tỷ lệ hài lòng chung đạt 99,55%, với tổng điểm trung bình 4,81/5, thể hiện mức độ hài lòng rất cao. Các tiêu chí về thái độ giao tiếp của nhân viên y tế, kết quả điều trị, cơ sở vật chất và sự minh bạch trong thông tin đều nhận được đánh giá tích cực, với chỉ số hài lòng toàn diện đạt 95,35%.

BS. Vương Linh Giang – chuyên viên phòng QLCL báo cáo tại buổi SHKH.

Báo cáo đã phân tích những điểm mạnh nổi bật như: sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ y tế; thủ tục hành chính rõ ràng; thuận tiện; cơ sở vật chất sạch sẽ; hiện đại; kết quả điều trị đáp ứng tốt kỳ vọng người bệnh. Đồng thời, báo cáo cũng thẳng thắn nêu những tồn tại cần khắc phục như thời gian chờ nhận kết quả xét nghiệm, cũng như một số hạn chế về trang thiết bị tại khu vực chờ khám.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, BS CKII. Nguyễn Tuấn Đại nhấn mạnh: “Người bệnh là trung tâm trong mọi hoạt động cải tiến chất lượng; sự hài lòng của người bệnh chính là động lực để bệnh viện không ngừng đổi mới, phát triển bền vững.”

Buổi sinh hoạt khoa học đã diễn ra trong không khí nghiêm túc, cởi mở và xây dựng, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 trong việc không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người bệnh, hướng tới sự hài lòng và an tâm của người dân.

Viết bài: Phòng Quản lý Chất lượng

Bài viết cùng chủ đề: