Hội nghị Tâm thần học Việt Nam – Australia – New Zealand lần thứ IV – diễn đàn khoa học về sức khỏe tâm thần trẻ em và vị thành niên.

Hội nghị Tâm thần Quốc tế lần thứ IV được diễn ra tại Bệnh viện Bạch Mai trong 2 ngày từ ngày 4-5/10/2024. Hội nghị có sự tham gia của nhiều đơn vị Bệnh viện trong ngành và Tổ chức giáo dục – đào tạo liên kết với hơn 300 đại biểu trong nước và Quốc tế.

Tham dự hội nghị có đoàn đại biểu của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 do TS. Nguyễn Mạnh Phát – Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn, TS Phùng Thanh Hải – TP. KHTH, phòng Chỉ đạo tuyến và đơn vị can thiệp trị liệu lâm sàng nhằm tiếp cận kiến thức, kinh nghiệm Quốc tế, cập nhật kiến thức mới về chăm sóc sức khỏe tâm thần, đặc biệt cho trẻ em – thanh thiếu niên.

Các nội dung tập trung chia sẻ về hướng điều trị, kỹ thuật can thiệp các vấn đề thuộc lĩnh vực sức khoẻ tâm thần. Đây là những nội dung có ý nghĩa cấp bách, thiết thực, đặc biệt là lĩnh vực sức khỏe tâm thần trẻ em và thanh thiếu niên – một phạm vi chuyên môn đang được các nhà Khoa học, bác sỹ chuyên khoa, nhà tâm lý, nhà giáo dục ưu tiên quan tâm, phối hợp một cách hiệu quả nhất.

Trong khuôn khổ của hội nghị, các chuyên gia cũng thảo luận về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tỷ lệ lo âu và các phương pháp, kỹ thuật thăm khám, trị liệu tiên tiến. Các bài báo cáo cũng đề cập đến vai trò của trí tuệ nhân tạo AI và các dấu ấn sinh học trong chẩn đoán và điều trị các rối loạn phát triển và hậu quả của nó đối với sức khoẻ tâm thần.

Các phương pháp ứng phó với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực tâm thần cũng là một trong những nội dung mang tính thời sự trong bối cảnh hiện tại người dân ở nhiều địa phương các tỉnh thành khu vực miền bắc phải gánh chịu hậu quả nặng nề của cơn bão Yagi vừa qua.

                                                                                                 Viết bài: Ths. Nguyễn Thị Thu Linh – Khoa Tâm lý Lâm sàng

Bài viết cùng chủ đề: