Khảo sát sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh về chế độ ăn tại bệnh viện.

Khoa Dinh dưỡng khảo sát ý kiến Người bệnh nội trú và Người nhà Người bệnh, đánh giá việc sử dụng suất ăn nội trú 6 tháng đầu năm 2024 tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện ban hành ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội và người nhà người bệnh về suất ăn nội trú tại Bệnh viện Tâm Thần Trung Ương 1, nhằm giúp cho việc nâng cao chất lượng phục vụ về suất ăn nội trú ngày càng tốt hơn. hướng tới sự hài lòng của người bệnh là tiêu chí phục vụ đánh giá chất lượng bệnh viện.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác đánh giá sự hài lòng của người bệnh về suất ăn, ngày 04/6 đến 10/6/2024 khoa Dinh dưỡng đã thành lập tổ khảo sát đến các khoa lâm sàng lấy phiếu khảo người bệnh và người nhà người bệnh về suất ăn nội trú, tư vẫn dinh dưỡng theo từng loại bệnh, xây dựng thực đơn với giá tiền 48.000vnđ/ngày, đảm bảo sức khỏe cho người bệnh điều trị tại Bệnh viện TTTW1, bên cạnh đó khoa dinh dưỡng đã lên thực đơn cho 1 số người bệnh tâm thần có bệnh lý nền như Đái tháo đường, Tăng huyết áp, Thận… và người bệnh người nước ngoài. Tổ khảo sát cũng lắng nghe những ý kiến đóng góp chia sẽ về chất lượng suất ăn, thái độ phục vụ của nhân viên Khoa Dinh dưỡng, từ đó Khoa Dinh dưỡng có những điều chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng công tác chuyên môn phục vụ người bệnh được tốt hơn.

Nội dung khảo sát đánh giá mức độ hài lòng với 5 nhóm tiêu chí sau:

  1. Khả năng tiếp cận
  2. Sự minh bạch thông tin và sử dụng suất ăn bệnh lý
  3. Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh
  4. Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế
  5. Kết quả cung cấp dịch vụ.

Tổ khảo sát đã thực hiện khảo sát đối người bệnh nội trú tỉnh táo và người nhà người bệnh của 13 khoa lâm sàng, đạt kết quả 99,09% mức độ hài lòng của người bệnh 6 tháng đầu năm 2024 và nhận được những phản hồi rất tích cực từ chính nhừng người bệnh nội trú và người nhà người bệnh.

Một số hình ảnh khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh về suất ăn nội trú 6 tháng đầu năm 2024:

Tổ khảo sát lấy phiếu khảo sát tại các khoa Lâm sàng.

Viết bài: CNDD Trần Khoa

Bài viết cùng chủ đề: