Khảo sát sự hài lòng người bệnh nội, ngoại trú Quý III năm 2025.

Trong tháng 9 năm 2025, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã tiến hành khảo sát định kỳ về mức độ hài lòng của người bệnh nội trú và ngoại trú nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng toàn diện của người bệnh và người nhà người bệnh. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 15 đến 25 tháng 9 năm 2025, với tổng số 86 mẫu hợp lệ; gồm 43 người bệnh nội trú và 43 người bệnh ngoại trú, được chọn ngẫu nhiên tại các khoa lâm sàng và cận lâm sàng.

Tổ khảo sát thực hiện khảo sát tại các khoa lâm sàng.

Kết quả khảo sát cho thấy, người bệnh ngoại trú có mức độ hài lòng cao và ổn định. Tổng điểm trung bình hài lòng đạt 4,55/5 điểm, tỷ lệ hài lòng chung đạt 97,82%. Đặc biệt, nhóm tiêu chí “Minh bạch thông tin và thủ tục hành chính” được đánh giá cao nhất với 4,67 điểm và 100% người bệnh hài lòng ở tất cả các nội dung. Các tiêu chí về kết quả cung cấp dịch vụ, cơ sở vật chất và thái độ nhân viên y tế đều đạt mức trên 4,5 điểm. Người bệnh đánh giá tích cực về sự tận tâm, nhiệt tình của đội ngũ nhân viên y tế, môi trường khám chữa bệnh sạch đẹp, an toàn và chuyên nghiệp. Mặc dù điểm phần “Khả năng tiếp cận dịch vụ” đạt 4,29 điểm – thấp hơn so với các phần khác – nhưng vẫn phản ánh sự hài lòng ở mức rất tốt. Tất cả người bệnh ngoại trú tham gia khảo sát đều khẳng định sẽ tiếp tục quay lại sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Đối với người bệnh nội trú, kết quả khảo sát quý III năm 2025 tiếp tục duy trì ở mức rất cao. Tổng điểm trung bình hài lòng đạt 4,89/5 điểm, tỷ lệ hài lòng chung 98,32% và chỉ số hài lòng toàn diện đạt 88,37%. Hầu hết các chỉ tiêu được người bệnh đánh giá tuyệt đối. Các nhóm “Thái độ, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế” và “Kết quả cung cấp dịch vụ” tiếp tục là thế mạnh nổi bật của bệnh viện với điểm trung bình lần lượt là 4,903 và 4,934. Người bệnh bày tỏ sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối với chất lượng điều trị, sự tận tâm và trách nhiệm của đội ngũ nhân viên y tế. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ người bệnh tiếp tục được cải thiện, đạt 4,892 điểm, trong đó các tiêu chí như buồng bệnh, nhà vệ sinh sạch sẽ, môi trường Xanh – Sạch – Đẹp đều đạt 100% hài lòng.

Khảo sát cũng ghi nhận một số ý kiến đóng góp của người bệnh nhằm giúp bệnh viện hoàn thiện hơn, như việc lối đi, hành lang một số khu vực còn trơn cần được khắc phục để tránh nguy cơ té ngã; biển chỉ dẫn và sơ đồ trong khuôn viên bệnh viện nên được thiết kế dễ quan sát hơn; thời gian chờ làm thủ tục và chờ khám ở một số thời điểm còn kéo dài. Một số người bệnh cũng mong muốn việc cung cấp thông tin qua điện thoại hoặc trang Web của bệnh viện được thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Tổ khảo sát thực hiện khảo sát tại các khoa lâm sàng.

Nhìn chung, kết quả khảo sát quý III năm 2025 cho thấy mức độ hài lòng của người bệnh nội trú và ngoại trú đều đạt mức cao, thể hiện sự tin tưởng của người dân đối với chất lượng dịch vụ và sự uy tín của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Ban Giám đốc bệnh viện đánh giá đây là thành quả của quá trình nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân viên y tế trong việc cải tiến chất lượng, hoàn thiện cơ sở vật chất, tăng cường đào tạo kỹ năng giao tiếp và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh đã đạt được, đồng thời tập trung khắc phục những hạn chế còn tồn tại, đặc biệt là trong công tác hướng dẫn, chỉ dẫn nội viện và cải thiện trải nghiệm tiếp cận dịch vụ cho người bệnh. Bệnh viện cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khảo sát và tiếp nhận phản hồi, góp phần xây dựng môi trường y tế hiện đại, thân thiện và hướng tới sự hài lòng ngày càng cao của người bệnh.

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của người bệnh và người nhà người bệnh, coi đó là động lực để tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tâm thần, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Viết bài: Phòng Quản lý Chất lượng

Bài viết cùng chủ đề:

https://heylink.me/istanaslotlinkalternatif/ slot gacor thestickypig.com koreaneats.com