Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày “Giải phóng Thủ đô’’ và 32 năm ngày “Sức khỏe Tâm thần Thế giới”.

Hà Nội trái tim hồng của cả nước!

Ngày 10/10/1954 đã trở thành cột mốc lịch sử, ghi nhận bao nỗ lực, cố gắng, cả những mất mát, hy sinh mà quân và dân ta đã trải qua để giải phóng Thủ đô khỏi ách xâm lược của thực dân Pháp. Đây là một mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển Thủ đô và Đất nước, đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa to lớn, mở ra thời kỳ phát triển mới, nhân dân lao động được làm chủ vận mệnh của mình. Cùng với việc xây dựng và phát triển đất nước, việc chăm lo và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là sức khỏe tâm thần ngày càng được quan tâm. Và ngày 10/10 hàng năm được coi là ngày sức khỏe tâm thần thế giới, nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức và ủng hộ sự nghiệp sức khỏe tâm thần trên toàn thế giới.

Hòa trong không khí tưng bừng chào mừng ngày giải phóng Thủ đô và ngày Sức khỏe Tâm thần thế giới, bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã tổ chức Hội thi vẽ tranh và thuyết trình về ý nghĩa của bức tranh dành cho người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Tham gia Hội thi có hơn 100 người bệnh đang điều trị tại 13 khoa Lâm sàng với những tác phẩm xuất sắc nhất của mình. Đặc biệt hơn nữa là có sự tham dự của Đ/c: Nguyễn Tuấn Đại – Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, cùng các khoa/ phòng ban liên quan đã mang đến một Hội thi vô cùng trang trọng và ý nghĩa.

Những bức tranh đẹp, ý nghĩa là tâm tư, tình cảm của người bệnh về tình yêu quê hương, đất nước, yêu con người Việt Nam và Thủ đô yêu dấu. Qua đó người bệnh tự tin hơn, cảm thấy mình được chia sẻ, yêu thương, được lắng nghe và đồng cảm.

Bên cạnh Hội thi vô cùng ý nghĩa, phòng CTXH cũng thay mặt các nhà từ thiện trao 600 suất quà gồm bánh và sữa cho người bệnh, và 01 suất quà bằng tiền mặt cho bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Khoa Tâm thần nhi.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động:

Đ/c: Nguyễn Tuấn Đại – PGĐ Bệnh viện phát biểu khai mạc Hội thi.

Những bức tranh vô cùng ý nghĩa được người bệnh các khoa thuyết trình.

Đ/c TP.CTXH và TK.PHCN trao giải đặc biệt cho Khoa Tâm thần nhi.

Đoàn từ thiện Bếp Thiện Tâm tặng 600 suất quà cho người bệnh các khoa.

Phòng CTXH và Nhà Hảo Tâm tặng quà bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Viết bài: Phòng Công tác Xa hội

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề: